Đảng ủy Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020)

Trong không khí sôi nổi cả nước diễn ra các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, sáng ngày 03/02/2020, Đảng ủy Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) tại Trụ sở 38 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Tham dự Lễ mít tinh có đồng chí Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, đồng chí Nguyễn Ngọc Song, Phó Giám đốc Học viện, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy Học viện và toàn thể đảng viên của Đảng bộ Học viện.

Tại buổi Lễ mít tinh, Đảng ủy Học viện đã cùng các đồng chí đảng viên ôn lại quá trình ra đời, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX. Trên chặng đường 90 năm lãnh đạo nhân dân Việt Nam, đất nước Việt Nam tiến lên Chủ nghĩa xã hội, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, nhưng nhờ có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực sự khiêm tốn, cầu thị, luôn lắng nghe ý kiến nhân dân, nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được nhân dân tin yêu, ủng hộ, cho nên Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, từng bước đi lên.

Đồng chí Nguyễn Lan Anh, Bí thư Chi bộ Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN chia sẻ suy nghĩ về chặng đường 90 năm xây dựng và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam

Qua gần 30 năm thực hiện Cương lĩnh 1991 và 35 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Đất nước ta vượt qua khủng hoảng kinh tế đã trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình; đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Kinh tế tăng trưởng khá, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từng bước hình thành, phát triển. Văn hóa – xã hội có bước phát triển, công tác xóa đói giảm nghèo đạt được những thành tựu quan trọng, sớm đạt được nhiều chỉ tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc, được quốc tế đánh giá cao.

Đồng chí Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu bế mạc buổi Lễ mít tinh

Tự hào về truyền thống 90 năm vẻ vang của Đảng, đồng thời kế thừa những thành tựu, kinh nghiệm lãnh đạo của Đảng trong suốt chặng đường đã đi qua, các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ Học viện đã trao đổi, bày tỏ những suy nghĩ về sứ mệnh vinh quang cũng như trách nhiệm của người đảng viên công tác trong các đơn vị, bộ phận của Học viện hiện nay để toàn Đảng bộ Học viện có được sự đồng nhất trong suy nghĩ, đồng bộ trong hành động và tăng cường đoàn kết hơn nữa trong tổ chức các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn của Học viện trong thời gian tới.

Tập thể Đảng bộ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Phát biểu bế mạc buổi Lễ mít tinh, đồng chí Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đã một lần nữa khẳng định niềm tự hào vì đất nước có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo Nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Các trao đổi, chia sẻ suy nghĩ của các đồng chí đảng viên ngày hôm nay về vai trò và sứ mệnh của người đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam trong các công tác, nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của Học viện cho thấy đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đây thực sự là nền tảng rất quan trọng để Học viện có thể vững bước phát triển, hoàn thành được nhiều nhiệm vụ chính trị do Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho trong những năm sắp tới./.

Nguồn: VISTI

Bài viết liên quan